"แดนซ์ซิจ๊ะ" ท่าเต้นแนวใหม่จาก "เฟ่ดเฟ่" (fedfe) !?

ออกตัวก่อนว่า ผมเป็นคนที่ติดตามคลิปรายการบน Youtube ของกลุ่ม เฟ่ดเฟ่ (fedfe) มาได้ระยะนึงแล้ว (ช่วงที่กำลังบูมใหม่) โดยใช้วิธีการอัพเดทและติดตามคลิปใหม่ๆ ของพวก เฟ่ดเฟ่ ผ่าน RSS Feed อะแหล่ะ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ช่วง 2-3 วันนี้ทางช่องรายการของเฟ่ดเฟ่ ก็ได้มีการอัพโหลดคลิปวีดิโอที่ชื่อว่า “แดนซ์ซิจ๊ะ” ทยอยออกมาเรื่อยๆ ซึ่งเดิมทีนั้นผมดูๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่นานเข้าเริ่มเห็นมีหลายออกมาเรื่อยๆ โดยแต่ละคลิปจะมีสมาชิกในกลุ่มเฟ่ดเฟ่ออกมาเต้นกันสั้นๆ คนละประมาณ 30-40 วิ พร้อมเพลงประกอบมันส์ๆ ซึ่งในช่วงแรกของคลิปก็จะเป็นท่อนอินโทรของเพลง ที่ไม่มีคนอยู่ในเฟรมวีดิโอ พอถึงช่วงที่เพลงเข้าจังหว่ะมันส์ คนในคลิปก็จะปรากฏตัวออกมาและเต้นกันอย่างสนุกสนาน

ลองดูคลิปตัวอย่างที่ทีมงานเฟ่ดเฟ่ได้เต้นท่า แดนซ์ซิจ๊ะ ด้านล่างนี้ครับ

แดนซ์ซิจ๊ะ by พี่เอ ศุภชลาศัย

แดนซ์ซิจ๊ะ by BEERSOS

แดนซ์ซิจ๊ะ by WAWOW

แดนซ์ซิจ๊ะ by บัวศรี

แดนซ์ซิจ๊ะ by HEREHOR

แดนซ์ซิจ๊ะ by JAME500

แดนซ์ซิจ๊ะ by MOMENTUM

คลิปท่าเต้นแดนซ์ซิจ๊ะ ของทีมงานเฟ่ดเฟ่มีเยอะกว่านี้นะครับ (ทั้งหมด 18 คลิป) แต่ผมคัดมาลงพอเป็นตัวอย่างแค่นี้ ดูทั้งหมดได้ที่นี่

เมื่อดูคลิปนี้กันไปแล้ว เชื่อว่าหลายคนน่าจะนึกถึงท่าเต้น harlem shake ที่เคยเป็นกระแสในบ้านเราอยู่พักหนึ่ง ซึ่งการเต้น แดนซ์ซิจ๊ะ เรียกว่ามีสูตรสำเร็จเหมือน harlem shake ทุกประการ

มีความเป็นไปได้ว่าว่าตอนนี้แก๊งเฟ่ดเฟ่กำลังทำให้ท่าเต้นนี้ระบาดในโลกออนไลน์ ซึ่งก็ได้ผลนะครับ เพราะผมลองหาคำว่า แดนซ์ซิจ๊ะ ใน Youtube ก็พบว่าเริ่มมียูเซอร์อื่นๆ เริ่มอัพโหลดคลิปเต้นแดนซ์ซิจ๊ะ กันหลายคลิปแล้วเหมือนกัน

เน วัดดาวก็มา – -* (อัพโหลดโดยทีมงานเฟ่ดเฟ่)

ก็คอยติดตามกันต่อไปครับว่าการเต้น แดนซ์ซิจ๊ะ จะแจ้งเกิดในโลกออนไลน์เหมือนกัน harlem shake ได้หรือเปล่า …หรือบางทีทั้งหมดนี้ อาจเป็นโฆษณาจากสินค้าหรืออีเวนท์ที่ทางเฟ่ดเฟ่โปรโมทให้อยู่ ก็เป็นได้

แสดงความเห็น

ความเห็น