เน็ตมือถือ 384 Kbps วันละ 14 บาท ก็ใช้ทำงานได้ !!!

ช่วงนี้กลับบ้านต่างจังหวัด และต้องมาค้างที่บ้านอีกหลังที่ไม่มีเน็ต ADSL ก็เลยต้องหาโซลูชั่นสำหรับใช้เข้าถึงอินเตอร์เน็ตเพื่อการทำงาน คือ ปกติผมก็มีแพ็คเกจเน็ต Unlimited ในสมาร์ทโฟนเครื่องหลักอยู่นะ แต่ไม่กล้าเอามาแชร์เข้าคอม เพราะกลัวติด FUP เก็บเอาไว้เล่นในมือถือดีกว่า

ทางออกที่คิดได้คือ ต้องหาแพ็ตเกจเสริมสำหรับใช้เป็นครั้งคราว ด้วยความที่ไม่ค่อยได้ซื้อแพ็คเกจเสริมมานาน เลยต้องหาข้อมูลนิดหน่อย พบว่าตอนนี้ทั้งสามค่าย (AIS, Dtac, True) มีโปรอันนึงที่เหมือนกันคือ เน็ต 3G ไม่จำกัดความเร็ว 384 Kbps (ไม่มีติด FUP) ค่าบริการวันละ 14 บาท (สมัครแบบวันต่อวัน)

ก็เลยจัดการลองสมัครดูครับ เอาซิมใส่กับเครื่อง Oppo Finder (เครื่องสำรองของผม) แล้วแชร์ Wi-Fi ไปต่อกับ Macbook ผลปรากฏออกมาโอเคมากๆ เลยครับ เล่น Facebook/Twitter ได้ไหลลื่น อ่านข่าว เขียนบล็อก พอได้ (ไม่เร็วปรู๊ดๆ แต่ก็ไม่อืดอย่างที่คิด) แต่ดู Youtube ก็ต้องรอโหลดนานหน่อย (ไม่ค่อยได้ดูอยู่แล้ว)

ทดสอบ Speedtest ได้ 270 – 300 Kbps

ก็เลยมาค้นพบว่าเน็ตแค่ 384 Kbps ก็ใช้ทำงานได้แล้วนี่ !!! ประทับใจมากๆ ครับ …เห็นทีคงต้องซื้อ Aircard มาประดับบารมีไว้บ้างสักอัน (สงสารโทรศัพท์)

สำหรับคนที่สนใจผมก็รวบรวมเบอร์สำหรับสมัครโปร 384 Kbps วันละ 14 บาท ของทั้งสามค่ายมาให้ครับ

  • AIS : กด*777*33#
  • Dtac : กด *104*314#
  • True : กด *900*1901#

ปล.แต่ละพื้นที่สัญญาณของแต่ละค่ายอาจเร็วไม่เท่ากัน (คนใช้หนาแน่นไม่เท่ากัน) อย่างผมนี่ลองสมัครมา 2 ค่าย กว่าจะเจอค่ายที่เร็วในระดับโอเค

ปล2. ถ้าจะใช้ในช่วง 3-7 วันแนะนำให้สมัครแบบรายสัปดาห์จะคุ้มกว่านะ ซึ่งทั้งสามค่ายก็มีเช่นกัน (ไปเสิร์ซกันเอง)

แสดงความเห็น

ความเห็น