ME by TMB ลดดอกเบี้ยเงินฝากเหลือ 2.75% แต่…

เพิ่งได้รับ SMS จาก ME by TMB ครับ ว่าในเดือนหน้า (มิถุนายน 2557) ทาง ME จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากจาก 3.00 % มาอยู่ที่ 2.75% ต่อปี ได้เห็นแบบนี้ก็สตั้นไป 2 วิครับ แต่อ่านต่อไปพบว่าในข่าวร้ายยังมีข่าวดีกว่านั่นคือ ทาง ME จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยให้อีก 0.5% สำหรับคนที่มียอดเงินฝากมากกว่ายอดเงินที่ถอนออกไปในแต่ละเดือน

ยกตัวอย่างเช่น เดือนนี้ทั้งเดือน ผมฝากเงินเข้าไป 30,000 บาท มีรายการถอนออกมา 10,000 บาท เท่ากับผมมียอดเงินฝากเป็นบวก ดังนั้นในเดือนหน้าผมจะได้ดอกเบี้ยงเพิ่มขึ้นเป็น 3.25% เลยทีเดียว (ได้เพิ่มกว่าตอนแรก 0.25% แหน่ะ)

สำหรับคนที่ใช้ ME เป็นที่เก็บเงินออมคงไม่มีปัญหาและจะแฮปปี้กว่าเดิมอีกครับ (เพราะได้ดอกเพิ่มจาก 3.00 % เป็น 3.25%) แต่สำหรับคนที่หวังใช้ ME เป็นที่พักเงินจากต้นเดือน เอาไว้ใช้จ่ายช่วงปลายเดือด (จ่ายค่างวด ค่าบัตรเครดิต) น่าจะได้รับผลกระทบกันไป (เหลือ 2.75% ผมว่าก็ยังโออยู่ดี เนอะ)

อ่านกระทู้ใน Pantip หลายคนคาดว่านี่อาจเป็นสัญญาณที่ ME เตรียมจะปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากให้ต่ำลง (ตามทิศทางของเศรฐกิจ) หลังจากตั้งดอกเบี้ยไว้สูงเพื่อโปรโมทในช่วงเปิดตัวใหม่ๆ โดยการลดดอกเบี้ยครั้งนี้ยังดีที่มีโบนัสแถมมาให้ (0.5%) แต่ครั้งหน้าอาจไม่มีโบนัสอีกต่อไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.mebytmb.com/interest

แสดงความเห็น

ความเห็น