1 เดือนกับ Chromecast

ตั้งแต่ได้ Chromecast มา พฤติกรรมการดูทีวีของผมเปลี่ยนไปหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย ทุกวันนี้แทบไม่ได้สลับโหมดโทรทัศน์ในห้องเป็นช่องรายการสดเลย เปิดดูคลิปบน Youtube ผ่าน Chromecast ตลอด ไม่ว่าจะเป็นข่าว/สาระ/บันเทิง รันยาวๆ ผ่าน Chromecast ตลอด เหมือนได้จัดผังรายการเอง ดูเฉพาะที่อยากดู


ช่อง/รายการที่ดูบ่อยๆ ก็มี
ข่าว : ThairathTV, ThaiPBS, TNN24, MCOT, AmarinTV, BECTeroและ PPTV คือ channel ของช่องเหล่านี้ขยันอัพคลิปข่าวลง Youtube มาก วันนึงไล่ดูข่าวประมาณ 2 ครั้ง (บ่าย/ค่ำ) ได้ข่าวครบถ้วนดี เปลี่ยนพฤติกรรมการเสพข่าวผ่านทีวีของผมไปเลย จากปกติชอบดูรายการข่าวเที่ยงกับข่าวค่ำ ซึ่งวันไหนติดธุรตอนนั้นพอดี ก็จะพลาดข่าวไป แต่พอหลายช่องเริ่มอัพลง Youtube แล้วเราเลือกมาเปิดผ่าน Chromecast เข้าทีวี นี่มันเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดจริงๆ

บันเทิง&วาไรตี้ : The face, The Voice, ตลกหกฉาก, ปริศนาฟ้าแลบ, ,จำอวดหน้าจอ, แกะดำ, ครัวเชพบร๊ะ, ฮอร์โมน, เป็นต่อ, เทยเที่ยวไทย, และอื่นๆ อีกมากมาย พวกนี้ดูได้ทั้งวัน ไม่หมดครับ เพลินดี ไม่มีโฆษณามากั้น นี่ยังไม่รวมพวก MV และเพลงต่างๆ ถ้าอยากดูเพลงไหนก็แค่ลากมาเข้าคิวได้ง่ายๆ หรือจะเอาแบบสาระๆ ก็ชอบช่องของทีวีบูรพาที่มีรายการกบนอกกะลา อาโนเวชั่น อู้ยยย เยอะไปหมด

ความดีงามอย่างหนึ่งของการดู Youtube ผ่าน Chromecast คือมันไม่มีโฆษณาขึ้นภายในคลิป (คลิปยาวๆคลิปเดียว ดูในคอมมันจะมีโฆษณาคั่นเป็นระยะๆ)

ถึงแม้แค่ดู Youtube เราจะดูผ่านคอมได้ แต่เชื่อเถอะ ดูในคอมกับดูในทีวีมันอารมณ์ต่างกันจริงๆ ดูในคอมเราต้องเปิดโปรแกรมทำงานอย่างอื่นไม่มีสมาธิ แต่ในทีวีนี่มันรันได้ชิวๆ เปิดไปทำงานไป ข้องใจตรงไหนอยาก re play ก็กดได้ ผ่านมือถือ แท็บเล็ต หรือคอม … นี่แค่ใช้เปิด Youtube จริงๆ Chromecast มันทำอะไรได้อีกเยอะเลย เดี๋ยวมาเล่าวันหลัง

ยังเจ็บใจอยู่ว่า ทำไมเพิ่งมาคิดซื้อตอนนี้ !! (ความรู้สึกช้าไปสองปี)

แสดงความเห็น

ความเห็น