iPhone เปิด/ต่อ WiFi ไม่ได้ [RIP]

เมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งเขียนบล็อกเอาไอโฟนไปซ่อมปุ่มโฮมอยู่หมาดๆ ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ก.ย. 56) ระหว่างที่กำลังนั่งอ่านข่าวในห้องน้ำด้วย iPhone 4S จู่ๆ สัญญาณ WiFi ก็หายไป ลองเข้าไปหน้า WiFi แล้วปรากฏว่าค้นหาสัญญาณไม่เจอเลย…

ตามสเต็ปการแก้ปัญหา ก็เลยลองรีสต๊าฟ (เปืด/ปิด) เครื่องก่อนดูว่าหายหรือไม่ ปรากฏว่าคราวนี้เมนุตั้งค่า WiFi เปลี่ยนเป็นสีเทาไม่สามารถตั้งค่าได้เลยครับ T^T

ค้นข้อมูลจากในเน็ต พบว่าอาการนี้เป็นกันเยอะมากทั้งคนไทยและคนทั่วโลก โดยเฉพาะในบอร์ด Discussions ของแอปเปิลก็มีคนบ่นปัญหานี้เยอะเหมือนกัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็บอกไปในทางเดียวกันว่า ให้เอาไปเคลมเถอะ เพราะเป็นปัญหาที่ฮาร์ดแวร์ !! (ใจเริ่มเสียเพราะไอโฟนผมหมดประกันแล้ว …เพิ่งซื้อมา 1 ปี 8 เดือนเองนะ)

ค้นหาต่อไปเรื่อยๆ ไปเจอลิงก์คำแนะนำจากแอปเปิลโดยตรง (สงสัยจะเป็นปัญหานี้กันเยอะ เลยทำไว้ซะเลย) โดยแอปเปิลได้แนะนำให้ทำการ Reset Network Settings ถ้าทำแล้วยังไม่หายอีก ก็ให้เอาไปส่งศูนย์ซะ ไม่มีทางเลือกผมเลยทำตาม ปรากฏว่าพอ Reset แล้ว ตอนนี้ WiFi กลับมาพร้อมเชื่อมต่อได้อีกครั้งแล้วครับ

แต่เล่นไปได้อีก 4-5 ชั่วโมง ปัญหาแบบเดิมก็กลับมา และดันไปตรงกับความเห็นของคนนึงที่บอกว่าปัญหานี้ถ้าลองได้เป็นแล้วไม่มีทางกลับมาปกติอีก เพราะลายวงจรของ WiFi ในเมนบอร์ดมันกำลังจะขาด ช่วงแรกก็เป็นๆ หายๆ แบบนี้แหล่ะ ตอนหลังๆ เดี๋ยวเล่นไม่ได้ตลอดกาล  ผมก็เลยลอง Reset Network Settings อีกรอบ คราวนี้แหล่ะครับ เล่นได้ 1 นาทีแล้วก็เป็นอีก ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ไม่เห็นว่ามันจะมีท่าทีที่ดีขึ้น ก็เลยทำใจแล้วหล่ะครับว่ามันเสียไปแล้วจรืงๆ ไม่พยายาม

สอบถามจากคนใน MBK พบว่าอาการนี้คนเป็นเยอะมาก หากซ่อมก้มีค่าใช้จ่ายราวๆ 3 พันบาท !!! คิดว่าไม่ซ่อมดีกว่า ไม่คุ้ม ช่วงนี้ก็เลยใช้แต่ 3G ถ้าจะใช้ WiFi ก็ใช้ Oppo อีกเครื่องเอาละกัน

น่าสนใจว่า iPhone 4S ของผมมันเพิ่งมาเสียก่อนที่จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่เพียง 3 วัน O_o

RIP

แสดงความเห็น

ความเห็น