[บล็อก] โพสต์ขายมือถือบน OLX แบบปิดจ็อบเสร็จสรรพใน 2 ชั่วโมง

ไม่เคยขายของผ่านเว็บขายของมาก่อนเลยครับ เคยแต่ประกาศใน Facebook หรือ Web board แบบแมนน่วลมากกว่า พอดีวานก่อนมีเหตุจำเป็นให้ต้องขาย Note 3 LTE ที่เพิ่งซื้อเมื่อ 8 เดือนก่อน เพื่อระดุมทุนเอาไปซื้อเครื่องใหม่ …ไม่ใช่ว่า Note 3 ไม่ดีนะ แต่ผมอยากได้ความท้าทายใหม่ๆ หน่ะครับ

ตอนแรกก็โพสต์บนซาวเสียงเล่นๆ Facebook ปกตินี่แหล่ะครับ ว่าจะขาย มีใครสนใจเปล่า ? …ผ่านไปครึ่งวันมีคนมาหยอดทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์ 3-4 คนครับ แต่ก็ยังขายไม่ออก ซึ่งผมก็มีไม้ตายอยู่แล้วว่าจะไปขายร้านตู้ที่ MBK ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปถามมาแล้ว เค้าประเมินให้ 10,500 บาท ครับ (ตอนซื้อมาครั้งแรก 18k. ) ก็คิดว่าโอเคแล้วครับ

แต่ด้วยอะไรดลใจไม่ทราบ ทำให้ผมนึกถึง OLX เข้ามาในหัวสมอง (ถือว่าการโปรโมทผ่านสื่อของเค้าได้ผลเลยนะหน่ะ !) เลยเข้าไปดูหน้าเว็บเล่นๆ เข้าไปหมวดมือถือ ซึ่งจากที่เห็นพบว่ามีคนมาโพสต์ขายเยอะเลยครับ แบบว่า Active มาก (เพิ่งโพสต์ได้ไม่ถึงชั่วโมงอะไรงี้ เยอะมาก)

ก็เลย…เอาหว่ะ ลองกด “ประกาศขายฟรี” ดูบ้าง ซึ่งต้องยอมรับเลยครับว่า UX ของเว็บเค้าทำมาดีจริง กรอกไม่กี่ขั้นตอน ตั้งชื่อ ตั้งราคา เขียนคำอธิบาย โพสต์รูป (ผมใช้กล้องไอโฟนถ่ายเดี๋ยวนั้นแล้วก็เอารูปลงคอมเลย) ใส่เบอร์โทรติดต่อ ใส่ LINE แล้วกดตกลง มาถึงขั้นตอนการสมัครสมาชิก ซึ่งก็ง่ายดีครับ กด Facbook Connect ปุ่มเดียวจบ ไม่ต้องกรอกอะไรให้วุ่นวาย พอทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เรากดยืนยันการประกาศขาย จะมีหน้าจอบอกประมาณว่าทีมงาน OLX กำลังตรวจสอบรายการของเราอยู่ …ตอนแรกคิดว่าจะรอนาน ไม่ถึง 2 นาที ก็มีเมลมาบอกว่า ประกาศของเราผ่านแล้ว คนทั่วไปจะเห็นโฆษณาขายของเราทันที

4 นาทีผ่านมา จู่ๆ ก็มีเบอร์โทรแปลกเข้ามาในมือถือผมครับ คิดในใจเล่นๆ ว่า เห้ยย มีคนสนใจเร็วจัง …ปรากฏว่า ใช่จริงๆ ครับมีชายคนนึง (บอกว่าอยู่แถวบางนา) โทรมาบอกสนใจจะซื้อของเรา ก็คุยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องคร่าวๆ เค้าก็สนใจ และบอกจะนัดมาดูของกันเย็นวันต่อมาเลย !! ผมก็ตกลงไปแบบงงๆ นัดกันที่ BTS บางนา เวลา 17.30 ของวันพรุ่งนี้

สักพักชายคนเดิม ก็แอดไลน์เข้ามาครับ บอกว่าขอเป็นวันนี้ได้ไหม เวลาสามทุ่ม ที่สยามพารากอน (ตอนโพสต์ขายประมาณ 1 ทุ่ม) ผมก็นึกในใจ เฮ้ยย รีบร้อนขนาดนี้เลยหรอ …แต่ ก็เอาวะจะได้จบๆ เลยนั่งตุ๊กๆ ไปสยาม ทั้งๆ ที่ตัว Note 3 ยังไม่ได้ล้างข้อมูลในเครื่องเลย (ล้างไป ระหว่างเดินทาง)

ผมเดินทางไปถึงก่อนชายคนนั้น ก็นั่งรอแล้วคิดในใจไปเรื่อยว่าจะโดนหลอกหรือเปล่าว๊า (โดนแบงก์ปลอม อะไรงี้) สักพักชายคนนั้นก็มีครับ เป็นชายวัยประมาณ 30-40 ปี ดูท่าการจับเช็คอุปกรณ์แล้วโปรมากๆ ครับ ผมเลยถามว่า “พี่เป็นรายขายมือถือหรือ” แกก็บอกว่า “เปล่า ไม่ใช่” ผมก็เงียบไป แต่นึกในใจว่าต้องใช้แน่ๆ …ถือพี่แกเช็คแบบทุกซอกมุม มีการเข้า Engineer Mode ของ Note 3 เพื่อเช็คการทำงานของเครื่องด้วย (ผมยังไม่รู้เลยว่าต้องกดอะไรถึงเข้าได้) เรียกว่าผมนี่อึ้งไปเลยครับ

พอทุกอย่างโอเคแล้ว ถึงขั้นตอนจ่ายเงิน ผมนี่โคตรกลัวเลย ว่าจะแบงก์ปลอมหรือเปล่า ตอนแรกจะให้เข้าโอนเข้าบัญชีให้นะ แต่เค้าบอกถอนมาแล้ว …เอาวะรับไป แล้วก็แยกย้ายกัน !!!!!! ระหว่างนี้ผมรีบจ้ำไปชั้น 5 เพื่อวัดใจกับเครื่องฝากเงินของธนาคารเลย ว่าจะฝากได้ไหม จะเป็นแบงก์จริงไหม …ปรากฏว่า ผ่านครับ โล่งเหมือนยกภูเขาออกจากออกเลย

สรุปว่างานนี้ ผมโพสต์ OLX ตอน 1 ทุ่มกว่าๆ และใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้นในการปิดจ็อบ-ส่งของ-รับเงิน …แบบว่าปุบปับมากครับ ไม่ได้เตรียมใจในการจากลาเลย

—-อัพเดทเพิ่มเติม—–

กลับมาถึงห้อง ด้วยความสงสัย ผมอยากรู้ว่าคนที่มาซื้อผมเป็นใคร ทำไมถึงโทรมาเร็วจัง ทำไมถึงรีบอยากได้ของจัง อะไรจะรีบขนาดนั้น (ลืมบอกไปว่า ที่ซื้อขายกันนี่ ไม่รู้จักชื่อกันเลยนะครับ) มีเพียงเบอร์โทรเบอร์ ก็เลยเอาเบอร์โทรนั้นไปค้นหาด้วย Google …ผลที่ออกมา(จากหลักฐานและการมโน)ก็คือ ตาคนนี้เป็นเจ้าพ่อ OLX และเว็บบอร์ดขายมือถืออื่นๆ ชนิดมืออาชีพเลยครับ ลักษณะเหมือนซื้อมา-ขายไป ทำกำไรส่วนจากต่างราคา … และพบอีกว่ารายการขาย NOTE 3 บน OLX หลายรายการเป็นของพี่แกคนนี้ ซึ่งแกก็ตั้งราคาเท่ากันหมดที่ 13,900 บาท เหมือนเป็นผู้กำหนดราคากลาง Note 3 บน OLX ไปโดยปริยาย …ส่งผลทางจิตวิทยาเวลาที่มีคนอื่นมาโพสต์ขาย (เช่นผม) เห็นราคาโพสต์ของพี่แก แล้วต้องตั้งให้ต่ำกว่า (กลัวขายไม่ออก) จากนั้น ถ้าแกเห็นสินค้าหน้าตาดูดี และราคาต่ำกว่า แกก็จะมารีบช้อนซื้อเอาไปขายต่อเอง !!! (แผนแม่งโคตรล้ำ) มิน่าหล่ะ ถึงได้โทรมาอย่างเร็ว กลัวคนอื่นที่อยากได้เอาไปใช้จริงๆ ตัดหน้าไปก่อน สงสัยนั่งรีเฟรสตลอดแน่ๆresearch paperbuy essay fast online

แสดงความเห็น

ความเห็น