[CR] รีวิว : ซื้อของออนไลน์กับ J.I.B.

เรื่องของเรื่องคือ ผมไปโยนหินถามทางบน Twitter ว่า “มีเว็บไหนขายคีย์ Office 365 Home แบบรายปี ที่ถูกกว่า 2,500 บาท บ้างครัชชช” เพราะก่อนหน้านี้ผมไปเดินฟอร์จูนพระราม 9 แล้วเห็น IT City วางขาย (คีย์) Office 365 รุ่น HOME แบบ 1 ปีในราคา 2,200 บาท ซึ่งปกติไมโครซอฟต์ขายผ่านเว็บไซต์ในราคา 2,500 บาท เลยคิดว่าอาจจะได้ราคาถูกกว่านี้อีก ไม่นาน @wadkung ก็ตอบมาอย่างทันควันว่า “JIB ขายแค่ 1990 เอง” ก็เลยคิดว่าเดี๋ยววันหลังจะไปไปซื้อที่ร้าน JIB ละกัน

แต่เมื่อเข้าไปดูในเว็บไซต์ J.I.B. ปรากฏว่าเว็บนี้มันมีระบบสั่งของออนไลน์ด้วย และด้วยความสงสัยเลยลองคลิกๆ ดูรายละเอียด พบว่าน่าสนใจมากครับ เพราะรองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตด้วย แถมยังบริการจัดส่งภายใน 1 วันผ่าน Kerry Express อีก

ก็เลยจัดการสั่งเลยครับ โดยการสมัครสมาชิกและทำรายการเหมือนเว็บซื้อของออนไลน์ทั่วไป ซึ่งผมใช้บัตรเครดิตเสมือนของกสิกรไทย (K-Shopping Card) ก็สามารตัดเงินได้ไม่มีปัญหาครับ ส่วนใครไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถใช้วิธีโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารได้ครับ

มาถึงหน้าขั้นตอนการจัดส่ง ถ้าสั่งสินค้ามูลค่าเกิน 3,000 บาท ค่าจัดส่งผ่าน Kerry Express ฟรีครับ หากยอดไม่ถึงก็เสียค่าส่ง 90 บาทต่อครั้ง โดยถ้าส่งผ่าน Kerry Express จะได้รับสินค้าภายใน 1 วัน (ทั่วประเทศไทย) นับตั้งแต่ยืนยันการชำระเงินเรียบร้อย …และถ้าอยู่ในเขตกรุงเทพฯ จะมีบริการส่งด่วนผ่านมอเตอร์ไซต์ด้วยครับ ค่าจัดส่ง 200 บาท ได้รับสินค้าภายในวันนั้นเลย

ผมสั่งไปเมื่อประมาณบ่าย 3 วันพฤหัสฯ เช้าวันศุกน์ประมาณ 9 โมงเช้า ก็มีคนส่งของของ Kerry Express เอากล่องพัสดุมาให้ถึงที่ครับ เซ็นรับเรียบร้อย

แกะกล่องออกมา มีการใส่กระดาษฝอยกันกระแทกมาให้ด้วยครับ ขนาดเป็นสินค้าที่ไม่เปราะบางเหมือนพวกอุปกรณ์คอมฯ

เรียบร้อยครับ พร้อมใบเสร็จ

สรุป : การเปิดซิงสั่งของออนไลน์กับ J.I.B ครั้งนี้ประทับใจมากเลยทีเดียวครับ

  1. ได้ของรวดเร็วทันใจ (ไม่ถึง 24 ชั่วโมง)
  2. รองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตด้วย (เว็บขายสินค้าไอทีในไทยส่วนใหญ่ ไม่ค่อยรองรับ)

หวังว่าโอกาสหน้าจะได้ใช้บริการอีกครับ 🙂

แสดงความเห็น

ความเห็น