แชร์ประสบการณ์ซื้อเคส iPhone จาก Aliexpress : 8 อัน 470 บาท

ก่อนหน้านี้ผมเคยมาเขียน “เล่าประสบการณ์ซื้อของจาก Aliexpress” ไปครั้งนึงแล้ว คราวนั้นเป็นการสั่งเคส iPad Air โดยผมได้เขียนขั้นตอนและวิธีการสั่งไว้ค่อนข้างละเอียดทีเดียว ใครยังไม่รู้จัก Aliexpress แนะนำให้กลับไปอ่านก่อนได้ครับ 🙂 มาครั้งนี้ก็มีเรื่องมาแชร์อีกเช่นเคยครับ เป็นการสั่งเคส iPhone จาก Aliexpress  เช่นเดียวกัน ซึ่งผมเล็งมานานแล้วครับว่าจะสั่งแต่ก็ไม่ได้สั่งสักที จนได้ฤกษ์สั่งทีเดียวรวด 8 อัน (เป็นของ 5S 6 อัน และ 6 อีก 2 อัน) ราคารวม 470 บาท …มาดูว่าผมได้อะไรมาบ้าง และคุณภาพดีหรือไม่ดีอย่างไร

หมายเลข 1 : เคสนกฮูก iPhone 5S

อันนี้เนื้องานดีมากครับข้างในเป็นซิลิโคนนุ่มข้างนอกเพนท์สีดูหนาแ่นดี ถ้าเทียบกับที่ขายตามเมืองไทยแล้ว น่าจะขายที่ 250 – 500 เลยทีเดียว แต่ผมได้มาในราคา 1.77 ดอลลาร์ หรือประมาณ 57 บาทเท่านั้น

หมายเลข 2 : ฝาหลังลายดอกไม้ iPhone 5S

อันนี้น่าผิดหวังครับ เพราะพลาสติกที่เป็นฝาหลังบิดเบี้ยว น่าจะเบี้ยวมาตั้งแต่โรงงานแล้ว ก็ยังจะส่งมาให้เรา แถมสีข้างหลังเพนท์ไม่สดเหมือนดูบนหน้าเว็บครับ ราคา 1.99 ดอล หรือ 60 กว่าบาทแหน่ะ (เทียบกับอันที่ 1 แล้ว เฟลอย่างแรง)

หมายเลข 3 : ฝาหลังแกะสลักลายดอกไม้ iPhone 5S

อันนี้ค่อนข้างประทับใจเหมือนกันครับ เป็นฝาหลังที่คล้ายๆ กับแกะสลักเป็นดอกไม้อยู่รอบๆ โลโก้แอปเปิล พลาสติกดูแข็งแรงมีราคา แต่ขายเพียง 0.99 ดอล หรือประมาณ 30 บาทเท่านั้น..

หมายเลข 4 : เคสโลหะสีทอง iPhone 5S

ราคา 1.43 ดอล / 45 บาท อันนี้ดูหรูเกินราคาพอสมควรครับ เคยเห็นตามร้านตู่ในห้าง 450+ นะครับแบบนี้ หึหึ

หมายเลข 5 : เคสแบบมีปีก iPhone 5S

อันนี้ชอบมากครับ เป็นเคสที่มีปีก สามารถตั้งได้ ของที่ได้จริงกับภาพในเว็บตรงกันมาก ไม่ผิดหวัง ราคา 3.3 ดอล หรือประมาณ 100 บาท

(อันนี้รูปจากในเว็บนะครับ ของจริงก็เนียนแบบนี้เลย)

หมายเลข 6 : เคสซิลิโคนใส iPhone 6

ราคา 0.99 ดอล หรือ 30 บาท เป็นซิลิโคนใสเหมือนที่วางขายตามตลาดนัดทั่วไปครับ งานค่อนข้างหยาบ เพราะขอบพลาสติกเหมือนจะคม บาดมือหน่อยๆ ใส่ได้ 3 วันเปลี่ยนครับ (fail – คุณภาพตามราคา)

หมายเลข 7 : เคส iPhone ก็อป SPIGEN Neo Hybrid

เป็นเคสที่ก็อปปี้มาจากยี่ห้อดัง SPIGEN รุ่น Neo Hybrid ปกติของ iPhone 6 ของแท้ขายอันละเป็นพัน แต่อันนี้ ราคา 2.8 ดอล หรือประมาณ 85 บาทครับ วัสดุภายนอกดูดีทุกอย่างนะครับ แต่ติดจุดเดียวตรงปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงที่เป็นของเคส ข้างในมันเป็นพลาสติด ที่เหลมๆ เวลากดแล้วผมรู้สึกว่ามันอาจไปขูดกับเนื้อของ iPhone จริงๆ ได้ เลยขอผ่าน ไม่ใส่อันนี้ครับ (fail – ตามราคาอะนะ)

ทั้งหมด 7 อันนี้ สรุปว่า fail 3 อัน ที่เหลือ happy หมดครับ ส่วนระยะเวลาในการส่งทั้ง 7 ชิ้นนี้ ชิ้นที่มาไวที่สุดใช้เวลา 12 วัน ชิ้นที่มาช้าที่สุด ใช้เวลา 21 วัน — ค่าส่งฟรีครับ

…อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่าสั่งไป 8 ชิ้น โดยอีกชิ้นนั้น ผมทำเรื่องขอคืนเงินครับ เนื่องจากผู้ขายไม่ส่งสินค้ามาให้เกินระยะเวลา 1 สัปดาห์

แสดงความเห็น

ความเห็น